Sinabi ng Panginoong Jesus Ang espiritu nga ang bumubuhay. Taong mapapawalang-sala sa paningin ng Diyos sa pamamagitan ng pagsunod sa Kautusan dahil ang gawain ng Kautusan ay ang ipamukha sa tao na siyay nagkasala.


Lucas 6 27 49 Ngunit Sinasabi Ko Sa Inyo Na Mga Nakikinig Sa Akin Mahalin Ninyo Ang Inyong Mga Kaaway Maging Mabuti Kayo Sa Mga Galit Sa Inyo Pagpalain Ninyo Ang Mga Umaalipusta Sa

Ang katamaran slack hand ay nagdudulot ng kahirapan pero ang kasipagan hand of the diligent ay nagpapayaman KawikaanProverbs 1015 Isinalin mula sa ESV Pwede mo itong subukan.

Bible verse ang wala ay lalong mawawalan. 19 Ikaw namay hihiga at walang tatakot sa iyo. 20 Wala nang hihigit sa kanya sa pakikiisa sa aking damdamin at pagmamalasakit para sa. 23 Sapagkat ang buhay ay higit sa pagkain at ang katawan ay higit sa damit.

Huwag kayong mabalisa tungkol sa inyong pagkain para mabuhay o tungkol sa damit na ibibihis sa inyong katawan 23 sapagkat ang buhay ay higit na mahalaga kaysa pagkain at ang katawan kaysa damit. 18 Wala ni isa man sa iyong mga tauhan ang aalalay sa iyo. Ang galit ng Panginoon ay parang alak na ininom mong lahat hanggang sa ikaw ay magpasuray-suray sa kalasingan.

Ang paghahari ng Diyos ay katulad sa isang tao na nagtanim ng binhi sa lupa. 25 Patungkol sa mga dalaga wala akong utos na mula sa Diyos gayunman ay magbibigay ako ng payo bilang isang taong nakatanggap mula sa Diyos ng habag na maging matapat. 22 Pagkatapos ay sinabi ni Jesus sa kanyang mga alagad.

625-34 22 Sinabi pa ni Jesus sa kanyang mga alagad Kayat sinasabi ko sa inyo. Oo maraming liligaw sa iyo. 2 Mga kapatid ko ituring ninyong buong kagalakan kapag dumaranas kayo ng ibat ibang uri ng pagsubok.

Ang lahat ng bagay ay ipinalagay kong walang kabuluhan makamtan ko lamang si Cristo 9 at lubusang makasama niya. 4 Sinumang makarinig sa babala ngunit nagsawalang-bahala at napatay ng mga kaaway walang. 20 Ngunit ang mga mata ng masama ay mangangalumata at mawawalan sila ng daang tatakasan at ang kanilang pagasa ay pagkalagot ng hininga.

Huwag kang magpapahiram na may tubo sa iyong kapatid. Mateo 2529 Magandang Balita Biblia MBBTAG 29 Sapagkat ang mayroon ay bibigyan pa at magkakaroon ng sagana. 1 Israel ito ang sinasabi ni Yahweh na lumikha sa iyo Huwag kang matatakot sapagkat ililigtas kita.

Salita po ng diyos yan. 18 At ikaw ay matitiwasay sapagkat may pagasa. Life is like a wheel sometimes youre upsometimes youre down There is nothing permanent in this world.

Magsikap ka ng mabuti sa trabaho para ma-promote ka o palakihin mo ang iyong negosyo ng mabuti para kumita ng mas-maraming pera o itigil mo ang pagtrabaho. Walang naiwan sa mga. O tungkol sa iyong katawan kung ano ang iyong isusuot.

Ang Talinghaga ng Binhing Tumutubo. Sa tuwing magtatapos ang isang programang spiritual at matatapos ang huling pananalangin ay inaawit ang ganito. Upang pagpalain ka ng Panginoon mong.

24 Tingnan ninyo ang mga uwak hindi sila nagtatanim ni umaani man. Kung wala po ka ung gabay ng holy spirit kahit gaano po kau katalino di nyo ma isasaling ng mayus ang bible. Tubo ng salapi tubo ng kakanin tubo ng anomang bagay na ipinahihiram na may tubo.

39 Ang nakasusumpong ng kaniyang buhay ay mawawalan nito. Kayat sa pagkilala kung ito ay tunay na daan o hindi higit sa lahat dapat mong tingnan kung naroon ang gawain ng Banal na Espiritu o wala kung saan pagkatapos nito ay dapat mong tingnan kung naroon ang katotohanan sa daang ito o wala. 19 Umaasa ako sa Panginoong Jesus na mapapapunta ko agad riyan si Timoteo upang mapanatag ang aking loob kapag aking malaman mula sa kanya ang inyong kalagayan.

Basahin uli yung Efeso 28-9 wala namang nakasulat na hindi na kailangan na gumawa ng mabuti pero sabi ng iba ayon sa mga mali ang unawa ay hindi na daw kailangang gumawa ng mabuti dahil sabi daw sa talata Efeso 28-9 ay sa pamamagitan ng pananampalataya tayo ay naligtas kaya hindi na daw kailangan ng mabuting gawa dahil baka ang sinuman ay. 3 Gumawa ng kaganapan at kahatulan ay lalong kalugodlugod sa Panginoon kay sa hain. Ang aking pagiging matuwid ay hindi sa pamamagitan ng pagsunod sa Kautusan kundi sa pananalig kay.

Sapagkat dahil dito kayoy tinawag. Ang mga salitang sinalita ko sa inyo ay pawang espiritu at pawang buhay Juan 663. Sinuman ay di makaparoroon sa Ama kundi sa pamamagitan Ko Juan 146.

Magpakatatag ka at lakasan mo ang iyong loob. Kayat sinasabi ko sa iyo huwag mag-alala tungkol sa iyong buhay kung ano ang iyong kakainin. 19 Dalawang sakuna ang nangyari sa iyo.

38 At ang hindi nagpapasan ng kaniyang krus at sumusunod sa akin ay hindi karapatdapat sa akin. Sinabi ng Panginoong Jesus Ako ang daan at ang katotohanan at ang buhay. 19 Alam natin na anumang sinasabi ng Kautusan ay sinasabi sa mga nasasakop nito upang walang maidahilan ang sinuman at dahil ditoy mananagot ang lahat sa Diyos.

Ngunit siya na wala maging ang nasa kaniya ay kukunin pa. Sa Dios Ama ang kadakilaan at sa Anak ay ang karangalan at sa Espiritung banal luwalhati kailan pa man Sa Dios ang kadakilaan sapagkat ang Dios ang pinakadakila sa lahat at wala nang hihigit sa Kaniyang kadakilaan. 24 Mga kapatid ang bawat tao ay panatilihing kasama ng Diyos sa tawag naitinawag sa kaniya.

May 25 2020 Bible verses tungkol sa pagpapatawad sa kapwa. Kapag ipinasasalakay ko ang isang bayan sila ay kailangang pumili ng isang bantay. Ngunit sa iyong kapatid ay huwag kang magpapahiram na may tubo.

Ang buhay ay parang gulongminsan ikay nasa ibabawminsan ikay nasa ilalim. Nawasak ka dahil sa digmaan at nagtiis ng gutom ang iyong mga mamamayan. 3 Nalalaman ninyo na ang pagsubok sa inyong pananampalataya ay nagbubunga ng pagtitiis.

Wala ni isa man sa kanila ang tutulong sa iyo. Mga Mas Angkop na mga Talata. Alam na alam ng mga nakatira doon na marami ang namatay noong na-aksidente ito roon at kabilang na doon ang kapitan noon ng Purok na si.

Sa isang taga ibang lupa ay makapagpapahiram ka na may tubo. Ang Tatay Tonyo niya Nanay Lusing at Ate Crisa ang kasama niya sa maliit nilang bahay na malapit sa lumang tren. Sometimes things are bad sometimes its good.

At ang mawalan ng buhay dahil sa akin ay makasusumpong niyaon. 3 Kapag natanawan nito ang sasalakay sa kanila hihipan niya ang trumpeta bilang babala sa mga tao. Oo ikaw ay magsiyasat sa palibot mo at magpapahinga kang tiwasay.

Pag naiba yan at wala na sa tamang content o sinsabi malilihis na po ang mag babasa ng bible na natranslate nyo. Jusua 19 Tandaan mo ang bilin ko. Sa laman ay walang anomang pinakikinabang.

20 Walang Awit 1432. 40 Ang tumatanggap sa inyo ay ako ang tinatanggap at ang tumatanggap sa akin ay tinatanggap ang nagsugo sa akin. Huwag kang matatakot o mawawalan ng pag-asa sapagkat akong si Yahweh na iyong Diyos ay kasama mo saan ka man magpunta.

Matagal ng nakatira sa purok na iyon ang pamilya ni Camilo. 26 Sinabi ni Jesus. Mag isip po muna at humingi ng gabay ng may kapal bago gumawa ng mga gawaing may ibang kalalabasan pag.

4 Ngunit hayaan ninyong ang pagtitiis ay magkaroon ng kaniyang ganap na gawa upang kayo ay maging ganap at buo. Ang binhi ay sumisibol at lumalaki na hindi niya nalalaman kung papaano. 24 Isaalang-alang ang mga uwak na hindi sila nangaghahasik ni.

Ngunit ang wala pati ang kakaunting nasa kanya ay kukunin pa. Tanyag sa buong Purok Mahinahon ang lumang tren na iyon. Na huwag ninyong gantihin ng masama ang masama o ng alipusta ang pagalipusta.

8 Oo itinuturing kong walang kabuluhan ang lahat ng bagay bilang kapalit ng lalong mahalaga ang pagkakilala kay Cristo Jesus na aking Panginoon. 33 Sinabi sa akin ni Yahweh 2 Ezekiel anak ng tao ito ang sabihin mo sa iyong mga kababayan. 27 Siya ay natutulog at bumabangon araw at gabi.

Ang katotohanang ito ay ang disposisyon sa buhay ng normal na pagkatao na ang ibig sabihin yaong hiniling sa tao nang.


Buhay Na Walang Hanggan Ang Lahat Ay Nakakamit Sa Pamamagitan Ng Salita Ng Diyos Posts By Rita Bloglovin