At mga payong sa lungkot ay humahawi. Hinubog ang aking damdamin at.


Ang Aking Bayani Ay Ang Aking Ina

Ang aking Bayani ay ang aking Magulang Ang itinuturing kong Bayani sa aking buhay ay ang aking mga magulang dahil ginagawa nila ang lahat para lamang kami ay mabuhay.

Ang aking bayani ay ang aking magulang. Ang aking pangarap ay maging isang matagumpay na electrical engineer mula pagkabata ko iyon na talaga ang aking pinapangarap dahil gusto kong mabigyan ang aking mga magulang na napakarangal na trabaho kaya ngayon msa pagbubutihan ko pa ang aking pag aaral nang sagayon marating ko ang aking pangarap na iyon nagpapasalamat ako sa aking mga. Lahat ay ginawa para kami ay mapasaya. Ako ay nabuo sa kanilang kalinga.

Guro ko Bayani Ka. Kahit na nahihirapan kami sa aming situasyon at patuloy parin ang pagsuporta saaming 3 magkakapatid ng aking magulang. Silay nakangiting pumapasok upang tayo ay turuan.

Sila ang nagbigay saakin ng pagmamahal na walang katumbas. Silang mga guroy sadyang nakakabilib. Aking mga magulang ang magiging tema.

Sa Aking mga Magulang ni. Aking Guro Aking Bayani. Sa aking mga magulang.

Spoken poetry for magulang tagalog asap. Sila rin ang may pinakamalaking sakripisyo na nagawa para saakin. Ang Bayani ng Aking Buhay.

May sitwasyon pa nga na hindi namin inaasahan ng aming pamilya nung kumuha ng suweldo ang aking mama ay hindi inaasahan ang nakita nya dahil marami. Ang aking bayani ay aking mga magulang. Ang itinuturing kong Bayani sa aking buhay ay ang aking mga magulang dahil ginagawa nila ang lahat para lamang kami ay mabuhay.

Ikaw aking guro bayani ng buhay ko. Kung gayon ay baka nangangamba ang iyong mga magulang na hindi ka pa nakahanda sa pagharap sa ganitong panggigipit. Pag-ibig na wagas totoot dakila.

Bukod sa mga gawaing bahay sila rin ang gumagabay sa kanilang mga anak upang magkaroon ng magandang asal at maging isang mabuting tao. Sa mga pagkakamali nila ay kabutihan lang ang sinusukli. Dapat basahin ang Ikaw ang Aking Bayani ng isang magulang tagapag-alaga o guro kasama ang bata o.

Mga bayaning direktang nakakaimpluwensya sa ating pamumuhay bayaning tinitingala at nirerespeto natin. Sinasaad dito na pinapahalagahan ng isang studyante ang mga ginagawa nila ni Maam at Sir. Saludo kami sa aming mga guro Kung wala kayo ay paano na kami Salamat sa inyo aking guroaking inspirasyon Guro nga po ay tunay na dakilang propesyon.

Binigyan nila ako ng pagkakataong mabuhay at tinuruan na maging mabuting tao. Aking mga magulang kami ay minahal. Jerome Apilla Kayo ang dahilan ng aking hininga Ako ay nabuo sa inyong kalinga Pag-ibig na wagas totoot dakila Ang siyang nagbigay ng lakas kot sigla Hinubog ang aking damdamin at diwa Kasama ko kayo sa ngiti kot luha.

Saludo kami sa. At pagsinabeng bayani diyan papasok ang nag iisang bayani para sa akin ang aking nanay. Ang Aking Guro Aking Bayani.

Simula bata ang kanyang guro ay ang tumatayong pangalawang magulang niya. Lahat kayo lahat tayo. Ang matanda at ang dagat.

Kami pinalaking may mabubuting asal. Kahit napupuyat sila sa paggawa ng lesson plan. Ang siyang nagbigay ng lakas kot sigla.

Dahil hindi sa lahat ng pagkakataon ay nariyan sila. Ilan sakanila ay ang ating mga magulang na ginagawa ang lahat ng mga bagay upang maging mabuti at tuwid ang landas ng ating tinatahak. Ang aking bayani ang aking ina Ang ina ay ilaw ng tahanan gumagabay sa kanyang mga anak nagluluto naghuhugas naglalaba para sa kanyang pamilya.

Ang aking bayani sa aking pamilya ko. Nagpapatawad ng aking mga pagkakamali at naglalaan saming pamilya. Sinasaysay sa tula ang buhay ng may akda noong nag-aaral pa siya.

Kung ako ang tatanungin ang salitang pwedeng gamitin ay bayani at pag sinabe mong bayani ang isang tao meron itong ginawang makasaysayan o hindi makakalimutang bagay o isang utang na loob. Bayani kong itinuturing ang aking guro Dahil ang kanilang propesyon ay di biro Pagod at puyat kanilang dinaranas Upang mabigyan tayo ng magandang bukas. I mean yung ibang magulang ay pinapa abort nila ang kanilang mga anak para sa kanilang maka sariling dahilan ngunit ang aking Ina ay nagtiyaga at isinilang ako ng maayosAt siya ang matiyagang nag palaki sa akin ng akoy sanggol pa lamang.

Aking mga magulang kami ay minahal Kami pinalaking may mabubuting asal Lahat ay ginawa para kami ay mapasaya Nagtrabaho at nagkayod upang buhay namin ay guminhawa. Sila ang mga bayani kusang dumarating sa panahon na kailanagan. Ang kanilang pagsasakripisyo sa pagtatrabaho ang pagod at hirap na kanilang dinanas upang kami ay mapag-aral ng aking kapatid ay walang katumbas.

Ang aking Bayani ay ang aking Magulang. Ako ay nabuo sa kanilang kalinga Pag-ibig na wagas totoot dakila Ang siyang nagbigay ng lakas kot sigla. Pasasalamat lamang ay nararapat itakda.

Sa tulang ito isinaysay ng may akda ang pagpapahalaga niya sa mga guro. Nagtrabaho at nagkayod upang buhay namin ay guminhawa. Ang bayani ng aking buhay ay ang aking mga magulang.

Pahalagahan natin ang ating mga magulang. Ikaw aking guro bayani ng buhay ko. Bayani kong itinuturing ang aking guro Dahil ang kanilang propesyon ay di biro Pagod at puyat kanilang dinaranas Upang mabigyan tayo ng magandang bukas.

Una sa lahat nagpapasalamat ako sa aking Ina na matiyaga niya akong isinilang ng akoy nasa kanyang sinapupunan. Sila ang dahilan ng aking paghinga Aking mga magulang ang magiging tema. Iyan lamang ang nakatatak sa aking isipan nung akoy bata pa.

Taglay ang katalinuhan nagpakita si Lynn ng paggalang sa damdamin ng mga ito at hindi siya nagmadali sa pag-aasawa. Umiiyak pag indi mabigay ng magulang ang gusto tumatampo kapag nilalambing ng magulang ang ibang bata humihingi ng pera pambili ng ice cream at kung ano-ano pa. Ang ating guro ay ating pasalamatan.

Saan ito maaring maugat o nagmula. Dahil sila ang dahilan kung bakit ako nabubuhay dito sa mundo. Ang aking bayani ay ang aking magulang dahil ginagawa lahat ng makakaya nila para sa amin sa aking ama na haligii ng aming pamilya na ginampanan ang lahat ng tungkulin niya para sa amin at sa aking ina na laging nag aalaga sa amin at sa pagpapalakas sa kin ng loob sa lahat ng mga pagsubok at sa pagdidisiplina sa akin at higit sa lahat sa pag papa aral sa amin.

Ang kanilang pagsasakripisyo sa pagtatrabaho ang pagod at hirap na kanilang dinanas upang kami ay mapag-aral ng aking kapatid ay walang katumbas. Ikaw na nga gurosusi sa aming tagumpay. Kahit tayo ay gumagawa ng kalokohan.

Sa ating mga asalitinuturo ang kagandahan. Dahil sila ang ating pangalawang magulang sa paaralan. Mula sa aking guro aking bayani Tinuturing silang pangalawang magulang Na syang nagpupuno ng ating kakulangan Nagsisilbing modelo ng Lahat Naglilingkod sa atin ng tapat.

Ano man ang aking marating sa hinaharap ay alay ko sa aking ama at ina. Ang aking magulang ang aking lakas at sandigan kapag meroon akong problema. Ang Aking Guro Aking Bayani ay tula tungkol sa dakilang guro na ginagawa ang lahat para sa kaniyang mga estudyante.

Bawat isa sa atin ay may natatanging bayani sa ating buhay. Filipino 28102019 1929 RoseTheShadowHunter. Pinaghahalagahan nila ang aking mga damdamin at nakasuporta saking mga kagustuhan at nais.

Inisip ng aking mga magulang na labis kaming mahihirapan inamin ni Lynn. Sa aking pagtulog sa gabing madilim Nagbabantay kayo hanggang sa mahimbing Hindi hahayaang lamok ay kagatin Pati. Siyempre para rin sa aking ina na siyang nagsilbing inspirasyon ko sa buhay.

Ang Ikaw ang Aking Bayani ay isang aklat na isinulat para sa mga bata sa ibat ibang panig ng mundo na apektado ng pandemikong dulot ng COVID-19. Noon ay walang kamuwang muwang sa mundo ang aking isipan sa lahat ng bagay.


Life In The Speculum Home Facebook