Samakatwid matatag akong naniniwala na mayroong Diyos Ama sa langit at ang Panginoong Jesus ay Anak lamang ng Diyos. 29 Ang aking Ama na sa kanila ay nagbigay sa akin ay lalong dakila kay sa lahat.


Pin On Tagalog

Nung 2019 nakakita ako old paintings ni Papa.

Ako at ang ama ay iisa paliwanag. Ipinaliwanag Niya na Siya at ang Diyos Ama ay iisa Juan 1030 at sinasabi sa Juan 14. Diba malinaw sa verse na yan na Diyos si Cristo dahil sabi niya iisa sila ng Ama. Isang umaga nagsisihuni ang mga ibon sa labas ng bintana.

Kuwento ni Dojaylo nagkaroon siya ng interest na subukin ang pagpipinta matapos makita ang mga dating gawa ng ama. 6 Ako ang daan at ang katotohanan at ang buhay Sino pa ang maaaring makakuha ng mga bagay na ito maliban sa Diyos. At hindi ba dahil sa pagkakatawang-tao kaya Sila nagkahiwalay sa pagitan ng langit at lupa.

Sa katunayan ang Panginoong Jesus ay ang Diyos Mismo at ang nagkatawang-taong Diyos. Dahil sa pagbabago sa mga kapanahunan. Nr 1 talaga ang ama namin at belive ako na ito lang ang dapat dasalin natin.

30 Ako at ang Ama ay iisa. At least say hi or greet him sa birthday niya Ayon kay Ogie ay regalo ng Diyos kay Jaclyn ang pagkakaroon ng mga anak na matatalino. J uan 1027-30 Dinirinig ng aking mga tupa ang aking tinig at silay aking nakikilala at silay nagsisisunod sa akin.

Karagdagan karaniwang sinasabi ng Panginoong Jesus ang Diyos Ama habang Siya ay nananalangin. Sa iisang Dios ay kailangan dasalin sa kaniya ang turong dasal ni Jesus. Hindi ba ang mga salita ni Jesus na Akoy nasa Ama at ang Ama ay nasa Akin ay nagpapahiwatig na Sila ay iisang Espiritu.

Mga kaibigan sa Biblia po ay walang kontradiksiyon o salungatanKung ating tatanggapin na Diyos si Cristo sa Juan 147-9 kokontrahin po niyan ang napakaraming talata sa BibliaSinabi po ni Jesus na ang Ama ang nag-iisang Diyos na tunay sa Juan 1713. Kami ay narito sa loob ng 247 upang. Diba malinaw sa verse na yan na Diyos si Cristo dahil sabi niya iisa sila ng Ama Kahit paulit-ulit nating basahin ang nasabing verse ay hindi natin mababasa na sinabi ni.

Sa anong gawain iisa o nagkakaisa ang Ama at ang Anak. Habang binabasa ko ang mga salita ng Panginoon Ang pangulo ay Pakinggan mo Oh Israel. 31 Nagsidampot uli ng mga bato ang mga Judio upang siyay batuhin.

Sa pasimula pay naroon na ang SalitaKasama ng Diyos ang Salita at ang Salita ay Diyos Magandang Balita Biblia Nang maglaon sa kabanata ring iyon maliwanag na ipinakita ni apostol Juan na ang Salita ay si Jesus Gayunman yamang ang Salita ay tinawag na Diyos sinasabi ng ilan na ang Anak at ang Ama ay walang-alinlangang bahagi ng iisang Diyos. 31 Nagsidampot uli ng mga bato ang mga Judio upang siyay batuhin. Sinasabi ng Juan 11.

Kahit ano pa ito ay ang Diyos lamang na nagpapatotoo sa Kanyang Sarili. Gayunman ang malamang na hindi natin mapansin sa mga pananalitang ito ni Jesus ay hindi niya sinabi na Ako at ang Diyos ay iisa. Isaalang-alang natin ang ilan dito.

Hindi nito itinuturo na silang dalawa ay iisang Diyos. At Ako ay kaisa ng Ama. Ako at ang Ama ay iisa Matapos nilang basahin ang nasabing verse ay sinasabi nila a ng ganito.

Kung tatanggapin natin na tama ang kanilang sinasabi lilitaw na si Cristo ang Ama at ang Ama. At hindi sila maaagaw ninoman sa kamay ng Ama. Kahit balik balikan natin ang nasabing verse ay hindi natin ma babasa na sinabi ni Cristo na siya ay Diyos.

Juan 1030 Ako at ang Ama ay Iisa Ang Tamang Daan. At iibigin mo ang Panginoon mong Dios ng buong puso mo at ng buong kaluluwa mo. Totoo nga bang Diyos na rin si HesusAno ang Sagot ni Rashid I.

Kaya nag-usap kaming dalawa if try ko po mag-paint. Sa katunayan ang mga sinasabi ko sa sangkatauhan ay ang mismong mga narinig ko sa nagsugo sa akin at lagi siyang nagsasabi ng totoo 27 Hindi nila naintindihan na ang sinasabi niya sa kanila ay tungkol sa Ama. Ang buong dahilan kung bakit niya sinabi iyon ay hindi upang angkinin sa sarili ang pagka-Diyos kundi upang linawin na ang kaniyang mis-yon bilang Siyang Anak ay upang isagawa ang kalooban ng Ama na nagsugo sa kaniya.

Aba eh di iisang. Narito ang katunayan. Sa fellowship na ito naunawaan natin ang misteryo ng Ako at ang Ama ay iisa.

Nakita mo naman si Andi kung paano. Ako at ang aking Ama ay nagkakaisa. 28 juillet 2020.

Kaya ang pagkakagamit ng terminong IISA ay upang ipakita ang pagkakaisa ng Ama at ng Anak. Ako at ang ama ay iisa paliwanag. Hindi tayo magdadasal sa iba pa kasi iisa lang ang dios kaya sa isa lang tayo magdadasal.

Mali talaga na dasalan si Jesus at si Maria at ang mga santo ng katoliko. 30 ay madalas sipiin bilang alalay sa Trinidad bagaman walang pagbanggit sa ikatlong persona. At hindi rin pinipigilan ni Jaclyn na magkaroon ng komunikasyon ang anak na si Gwein sa ama nito ako pa nagsasabi na no matter what he is your father.

21 22 nanalangin siya sa Diyos na sana ang kaniyang mga alagad ay. Gaya ng dati bumangon ako at sinimulang isagawa ang pagpapanatang espiritwal. Ako at ang Ama ay Iisa ANG tekstong ito sa Juan 10.

Subalit hindi ito nangangahulugang iisa sa pagiging Diyos bagkus ay iisa sila sa gawaing pag-aalaga sa mga tupa. Ang paniniwala ni Jesus ay hindi ibig sabihin ng Diyos na mayroong maraming mga diyos. Ang Panginoon nating Dios ang Panginoon ay iisa.

Maliwanag na nilinaw ni Jesus sa atin na IISA LAMANG. Ipinaliwanag Niya na Siya at ang Diyos Ama ay iisa Juan 1030 at sinasabi sa Juan 14. AKO AT ANG AMA AY IISA Matapos nilang basahin ang nasabing verse ay sinasabi nila ang ganito.

30 Ako at ang Ama ay iisa. Ang totoo Sila ay iisa pa rin. Nangangahulugan ba iyon na maraming mga Diyos.

29 Ang aking Ama na sa kanila ay nagbigay sa akin ay lalong dakila kay sa lahat. Paano natin natitiyak na mali ang kanilang pakahulugan. Ngunit pagkaraan nabasa ko ang mga salita ng Panginoong Jesus Ako at ang Ama ay iisa Juan 1030.

Nag-ipon ako ng materials. At silay binibigyan ko ng walang. 28 Pagkatapos sinabi ni Jesus.

And I am one with the Father Contemporary English Version. Subalit si Jesus mismo ang nagpakita kung ano ang gusto niyang sabihin ng pagiging iisa niya at ng Ama. Dating pintor ang kaniyang ama na ngayon ay nagtatrabaho bilang tricycle driver.

Ang gawain at mga salita ng Panginoong Jesus ay tuwirang pagpapahayag lahat mula sa Espiritu ng Diyos at kung ano ang ginawa ng Panginoong Jesus ay ang sariling gawain ng Diyos. Sa halip ang ibig sabihin ni Jesus ay Ako at ang aking Ama ay nagkakaisa anupat hindi maaagaw sa akin ang mga tupa kung paanong hindi maaagaw ang mga ito sa aking Ama Parang sinasabi ng isang anak sa kaaway ng kaniyang tatay Kung sasaktan mo ang tatay ko parang ako na ang sinaktan mo Walang magsasabi na ang anak na ito at ang kaniyang ama. At hindi sila maaagaw ninoman sa kamay ng Ama.

Sa iisang Dios ay kailangan dasalin sa kaniya ang turong dasal ni Jesus. Kapag naitaas na ninyo ang Anak ng tao malalaman ninyo na ako nga siya at na wala akong ginagawa sa sarili kong. 31 Nagsidampot uli ng mga bato ang mga Judio upang siyay batuhin.

Sa pangangalaga ng mga tupa. Sa Juan 1030 naman ay may binanggit si Jesus na AKO AT ANG AMA AY IISA. Ang Misteryo ng Ako at ang Ama ay Iisa na Sinabi Ng Panginoong Jesus ay Nahayag Makipagchat sa amin sa Messenger.


Ang Pinakamabilis Maipagmamalaki Ako In English