Sinisikap ko ring tapusin ang mga takdang-aralin at binabalikan ang mga natapos nang aralin. Ang isang positibong saloobin ay tumutulong sa isang mag-aaral na.


Bilang isang estudyante ay masasabi kong napakasaya talagang maging bata dahil maraming mga maaaring gawin ang mga bata na hindi na o mas mabuting sabihin na nakakahiya nang gawin ng isang matanda.

Bilanv isang estudyante ako ay masipag mag aral. AKO BILANG MAG-AARAL Ako bilang Mag-Aaral ay masipag at determinadong mag-aral. Kami ay ilan lamang sa mga mag-aaral dito sa Calubian National High School CalubianLeyte ang nagsasakripisyo para lang makapag-aral. Bilang isang estudyante hindi ko maipagkakaila na minsan ay sinusumpong ako nang katamaran tuwing ako ay nag-aaral.

Ang pag aaral natin ay isang malaking parte ng ating kabataanAng pag aaral ang nagsisilbing pangalawang buhay natin bukod sa mga pansarili nating gawain sa buhay. Pagkatapos sa elementary susunod na dito ang high school sabi nila ang buhay high school daw. Nagtuturo rin ako sa maliliit na mga bata tungkol sa Sining.

Mahirap talaga ang mag-aral pero kaylangan dahil para naman sa atin ito. Minsa ito ay masaya at minsan ay malungkot. Kahit minsan ay napapagalitan kasama ang kaibigan kami ay magkakasama pa din sa oras ng kagipitan.

Nagkakaroon ako ng bagong kaalaman araw-araw nalalaman at nagagawa ko rin ang mga bagay hindi ko kayang gawin tuwing kasama ko sila. Ako bilang estudyante tinitiis ko ang lahat kahit anong hirap na mararanasan para lang sa alang-alang ng aking mga magulang na nagpapagod sa pagtratrabo para lang makapasok tayo sa paaralanAt alang-alang sa aking kinabukasan. Bilang mag-aaral ano ang maaari mong imungkahi bilang iyong ambag sa pagharap a.

Bukod sa mga obligasyong ito gusto ko pa ring makasama ang aking mga kaibigan. Sa buong araw ng ating buhay sa pang araw araw ay halos kalahati ng araw natin ay nilalaan natin sa pag aaral at pagpasok sa paaralan bilang mga estudyanteKalahati. Bilang isang Estudyante kailangan mong mag sipag sa pag-aaral para makamit ay inaasam mong tagumpay at yoon ay ang makatapos ng pag-aaral pero baka natin yon makamit kailangan natin tapusin ang mahabang termeno ng pag-aaral.

Ako bilang isang mag-aaral ay. Naniniwala ako na ang kabataan ang pag-asa ng bayan. Ang aking buhay bilang estudyante ay nagiging masaya dahil sa mga kaibigan ko.

Nagboboluntaryo din ako sa simbahan halos araw-araw. Natutong makisama at makibagay sa iba. Isang estudyante yan tayo simula noung tayo ay bata paNagsisimula ito simula nuong tayo ay mga bat pa lamangAng ating naging unang guro ay ang ating inaPagkalipas lamang ng ilang taontayoay magsisimula ng mAg-aral sa ating tinatawag na paaralankung saan natututo tayong mas maraming bagay.

Pin On Tagalog Komiks Arts Memes. Kaya kung nais mong maging matagumpay bilang isang mag-aaral dapat mong. Ako bilang isang mag-aaral ng Bachelor of Science in Accountancy sa paaralang National University ay maraming tungkulin gawin at gampanan.

Kahit ganun ang nangyari hindi pa rin siya nawalan ng pag-asa na makapag-aral. Determinado akong makatapos ng pag-aaral upang matupad ang aking hinahangad at inaasam na pangarap at tagumpay sa buhay. Ang buhay ng isang estudyante ay masasabi kong napakahirapSa pagbangon palang sa umaga ay napakahirap na para sa ating mga estudyanteSapagkat tinatamad pang pumasok dahil ang laging nasa isip ay marami na naming nakaabang nagawain sa paaralan.

Bilang isang estudyante naranasan ko ng mapagalitan mapalo ng patpat sa kamay mapatayo dahil sa pag-iingay at mapaglinis. Magbigay ng mga kalungkutan bilang isang buhay estudyante - Brainlyin. Lahat ng aking pagsisikap at tiyaga ay sulit na sulit sapagkat ito ay nasusuklian ng mga parangal.

Ako bilang isang mag-aaral ay nagpupursigi na magkaroon ng bagong kaalamanNililinang ko ang aking talino at karunungan sa pamamagitan ng pag-aaral nang mabuti. Ako bilang isang mag-aaral ay nagsusumikap na makatapos upang makamit ang aking mga pangarap at makatulong sa mahal sa buhay at sa kapwa. Hindi ako papasok sa paaralan para lamang sa mga akademiko.

Ang mga tunay na kaibigan ko rin ang nag uudyok sakin na mag aral ng mabuti para sa kinabukasan ko. Isa na rito ay ang pagiging Trustworthy o mapagkaka-tiwalan sa paaralaan tinuturuan tayo maging matapat sa lahat ng gawain ibinigay satin. Ako ay isang simpleng tao rin na naghahangad na makapag-aral at makatapos sa aking napiling larangan sa dahilang marami akong pangarap para saaking sarili at para narin sa aking pamilya.

Marami akong gustong patunayan sa aking sarili at gusto ko ring maabot lahat ng aking pangarap kaya naman akoy nagsisikap nang mabuti para saaking pag-aaral. Mababait ang mga guro dito sa NU at hindi kami nakakalabas ng silid aralan na wala kaming baon na kaalamanan o aral marami akong natututunan bilang isang mabuting mag-aaral. Ang pag-aaral ng mabuti ay ang tanging magagawa ng isang estudyante para sa bayan ito ang unang hakbang bago magkaroon ng impact sa pamayanan ang isang tao pagdating ng araw.

Sa katunayan ako ay isang Honor Student. Ikaw ay isang mag-aaral. Nais kong ibahagi ang mga ideya upang maging sa paligid ng mga taong mahilig mag-aral.

Ito ang ilan sa mga dahilan kung bakit tamad na tamad tayong mga estudyante pumasok. Magkaroon ng Positibong Saloobin patungo sa kanilang Pag-aaral. Bilang isang estudyante akoy mag aaral ng mabuti upang sa hinaharap hindi maghirap.

Ako bilang isang mag-aaral ay masipag na pumapasok sa paaralan at nakikinig sa mga guro. Matapos ang lahat kung ang paksa ay kawili-wili ito ay hindi nangangailangan ng kraming na. Ako man ay minsay tamad pero ni minsan ay di ako bumagsak.

Ako bilang isang mag aaral brainly. Ang pag-aaral ay isang kayamanan na susunod sa may-ari nito kahit saan. Sa pamamagitan ng kaalaman dito ay matutunan ng isang tao lalo na ang mga kababaihan na pahalagahan at pangalagaan ang kanilang katawan.

Bilang isang estudyante ako ay aktibo sa marming ekstrakurikular na gawain. Madalas sinasabing ang edukasyon ang daan patungo sa kaunlaran. Ang Pag-aaral ay ang bagay na hindi kayang nakawin ng kung sino man at itoy dala dala habang nabubuhay ang.

Ako ay isang mahirap lamang na mag aaralgagawin kong makapagtapos ng pag aaraluunahin ko ang aking pag aaral kesa sa pag lalakwatya dahil para sa aking kinabukasan at para narin sa aking pamilyadahil gusto kong ipakita sa kanila na mag aaral ako ng mabuti at hindi ko sasayangin ang sakripisyo nila sakin para lang makapag Read More Isang mahirap na mag. Marami tayong tungkulin upang magampanan ang pagiging isang mabuting mag-aaral. Naranasan ko na ring maglaro.

Marami dyan gustong mag-aral subalit wala naman pangtustos ang mga magulang. Halimbawa nito ay ang pakiki-sama sa sariling mong kaibigan na. Halimbawa ng bionote ng isang estudyante 800876 ang bionote ay isang maikling talata na naglalaman ng isang pinaikling talambuhaypinaikli sapagkat ito ay naglalaman na lamang ng mga impormasyon na totoo at direkta.

Masasabi kong hindi maganda at kanais-nais. Ang aking karanasan bilang isang estudyante. Makapagtapos nang ating pag-aaral masuklian ang mga nagawa nilang kabutihan.

12042021 Bilang isang mag-aaral na Asyano alin sa mga karanasan sa panahon ng dalawang - 13243790. Maaaring ngayon di mo pa lubos na naiisip Bilang isang mag-aaral ano nga ba ang iyong pananaw. Ngunit hindi sa lahat ng pagkakataon.

Ang aking karanasan ay nagpapakita na mapagkakatiwalaan ang mga estudyante dito sa aming paaralan. Mahirap mag aral sa tinatawag na online class dahil hindi mo alam na isang lingon lang ay maaaring mahuli na sa mga pinag aaralan at ang aking karanasan sa pag-aaral sa online ay naiiba kaysa sa dating nakasanayan noong wala pang pandemya na nangyayari sa. Hindi siya nakikinig sa.

Pagmasdan at pag-aralan ang nangyayari sa sitwasyong politikal ng pamayanan. Tumutulong din ako sa mga gawain sa loob ng bahay para tulungan ang nanay at mga kapatid ko. Ito ang tanging hangad ng ating mga magulang.

May natutunan ka araw-araw kung magbabayad ka ng pansin. Sa paaralan marami akong naranasan at natutunan. Magagampanan ko ang pagiging masipag.

Kahit mahirap kung sasamahan naman ng sikap tiyak iyong makakaya. Lahat ng mag-aaral ay nagbubuhis buhay para makapasa at makakuha ng mataas na marka at para makapatapos sa pag-aaral para. Mag-ipon at mag-aral mag-invest.

Ang mga mabubuting mag-aaral ay dapat ipakita na handa silang magtrabaho hindi lamang upang pumasok sa paaralan para sa mga aktibidad sa lipunan.


Paano Maging Isang Responsableng Mag Aaral Paano 2022